เทคนิคและวิธีทำความสะอาด รอยหมึก รอยปากกา บนที่นอน, โซฟา และเฟอร์นิเจอร์ผ้า

หนึ่งในปัญหาที่สร้างความกวนใจอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ชอบทำงานเอกสารต่างๆ หรือมีเด็กเล็ก นั่นคือ รอยหมึก รอยปากกา ที่เกิดบนเฟอร์นิเจอร์ผ้า ที่นอน โซฟา เก้าอี้ ทำให้ดูแล้วไม่สบายตา อันเกิดจากหลายสาเหตุ บ้างก็เกิดจากอุบัติเหตุ เช่นน้ำหมึกจากปากกาย้อยทะลักออกมากะทันหัน, มือไปโดนทำให้หมึกเลอะไม่รู้ตัว หรืออาจจะเกิดจากเจ้าตัวเล็กวัยกำลังขีดเขียน

วิธีทำความสะอาด คราบรอยหมึก รอยปากกา ลึกแค่ไหนก็สะอาดเหมือนใหม่

สำหรับใครที่กำลังปวดหัว หงุดหงิดกับคราบรอยหมึก รอยปากกาบนที่นอน บนโซฟา หรือเฟอร์นิเจอร์ผ้า ปัญหานี้มีวิธีทำความสะอาดง่ายมากๆ เตรียมอุปกรณ์น้อย และใช้เวลาไม่นาน

1. เริ่มจากการเตรียมแอลกอฮอล์ล้างแผล 70% กระดาษทิชชู่ชนิดเหนียว ทั้งหมดใช้แค่อุปกรณ์เพียง 2 อย่างเท่านั้น

2. วิธีเช็ดเริ่มจากการเทแอลกอฮอล์ 70% ลงบนกระดาษทิชชู่ จากนั้นให้กดกระดาษทิชชู่ลงบนบริเวณที่มีคราบหมึกโดยกดไว้สักพักแล้วจึงปาดรอยคราบหมึกนั้นขึ้นมา วิธีนี้จะช่วยให้คราบหมึกหลุดออกจากโซฟา และที่นอนอย่างง่ายดาย และหมดจด

3. สำหรับการเช็ดคราบหมึกในครั้งแรกหากคราบนั้นยังออกไม่หมดให้ทำวิธีเดิมซ้ำอีก จนกว่าคราบหมึกจะหลุดออกอย่างพอใจ

การทำความสะอาดคราบหมึก คราบปากกาด้วยวิธีที่แนะนำมานี้เป็นวิธีที่ได้ผลอย่างมาก ทำให้ที่นอน และโซฟากลับมาขาวใสใหม่น่าใช้เหมือนเดิม

วิธีอื่น ๆ ในการเช็ดคราบหมึก คราบปากกา บนที่นอน และโซฟา

นอกเหนือจากวิธีการทำความสะอาดคราบหมึกด้วยแอลกอฮอล์แล้ว ยังมีวิธีการทำความสะอาดที่น่าสนใจอีกมากมายหลายวิธี โดยขอยกตัวอย่างที่ได้รับความนิยมมาก อาทิ

1. การถอดวัสดุที่หุ้มเปื้อนคราบหมึกไปซัก แต่ก่อนซักทำการหยดน้ำมันสนประมาณ 2–3 หยดลงบนคราบหมึก คราบปากกา ทิ้งไว้ 10–20 นาทีจากนั้นคราบหมึก และรอยปากกาก็จะเริ่มจางลง

2. การนำไปซักด้วยผงซักฟอกสูตรผ้าขาวจะช่วยทำให้ผ้าคลุมโซฟา คลุมที่นอนที่มีรอยเปื้อนนั้นขาวสะอาด ไม่ทิ้งรอยให้เห็นแม่แต่นิดเดียว

3. สำหรับเนื้อผ้าบางชนิดหากใช้วิธีข้างต้นไม่ได้ผล สามารถหาซื้อน้ำยาขจัดคราบหมึกและลองมาเทส ทำความสะอาดดูได้เช่นกัน

สำหรับใครที่ประสบปัญหาโซฟา ที่นอนเปื้อนคราบหมึก รอยปากกาแล้วไม่สามารถที่จะหาเวลาในการเช็ด หรือไม่มีเวลาซักด้วยตัวเองสามารถใช้บริการทำความสะอาดรอยครอบหมึก และรอยปากกาบนโซฟา บนที่นอน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่คุณรักได้ Hurryclean มีทีมงานมืออาชีพ ทำความสะอาดได้รวดเร็ว การันตีด้วยลูกค้าประจำมากมาย ราคาคุ้มค่า พร้อมให้บริการถึงบ้านท่าน ทั้งปัญหาคราบหมึก คราบเลอะ คราบเหลือง กลิ่นฉี่ กลิ่นอับ ไรฝุ่น ตัวเรือดตัวไรดูแลครบในการทำความสะอาดเพียงครั้งเดียว

Scroll to Top