วิธีทำความสะอาดคราบเลือด คราบประจำเดือนบนที่นอน ด้วยตัวเองง่ายๆ

“เกิดเป็นหญิง แท้จริงแสนลำบาก” ไม่ว่าจะกี่ยุคสมัยยังคงใช้ได้ตลอด ยิ่งช่วงที่เป็นวันนั้นของเดือนด้วยแล้ว นอกจากความไม่ปกติของร่างกาย พาลให้หงุดหงิด บ่อยครั้งยังต้อง
พบเจอกับปัญหาคราบประจำเดือนเปรอะที่นอน ต้องทำความสะอาดเป็นการใหญ่
Hurryclean จึงอยากแนะนำวิธีทำความสะอาดคราบเลือด คราบประจำเดือนที่ติดบนที่นอนให้สาวๆทุกคนแบบนำไปใช้งานได้จริง รับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิดเลยค่ะ

1. เบกกิ้งโซดากับน้ำสะอาดช่วยได้

กรณีที่คราบประจำเดือนฝังลึกด้วยติดมาหลายวัน ไม่มีเวลาทำความสะอาด แนะนำให้ใช้น้ำเย็น 2ส่วน ผสมเบกกิ้งโซดา 1ส่วน ทำละลายให้เข้ากัน หยิบผ้าขนหนูชุบลงไปในน้ำแล้วซับบริเวณคราบประจำเดือน ปล่อยไว้ประมาณ 30 นาที แล้วหยิบผ้าขนหนูสะอาดอีกผืนชุบด้วยน้ำเย็นเปล่าๆ จากนั้นล้างคราบออก ซับด้วยผ้าแห้งอีกรอบ ร่องรอยวันนั้นของเดือนจะบางลงหรือหายไปจนหมดเลยค่ะ

2. น้ำเกลือสำหรับที่นอนพึ่งเลอะคราบ

หากสาว ๆ รู้ว่าประจำเดือนของตนเองมา แต่สวมผ้าอนามัยไม่ทัน คราบเลือดเลอะที่นอนใหม่ๆ ให้ตักน้ำเย็น 1ถ้วย ละลายเกลือ 2ช้อนชา เทใส่ฟ๊อกกี้หรือขวดสเปรย์ แล้วฉีดบริเวณที่คราบเปรอะอยู่ จากนั้นซับด้วยผ้าแห้งอีกรอบ หยิบผ้าขนหนูอีกผืนชุบน้ำเย็นแล้วเช็ดคราบออกได้เลยค่ะ

3. น้ำยาล้างคอนแทคเลนส์สารพัดประโยชน์

สาวๆ ที่ใส่คอนแทคเลนส์หรือมีน้ำยาคอนแทคแลนส์อยู่ที่บ้าน วิธีคือเทน้ำยาลงในขวดฟ๊อกกี้หรือขวดสเปรย์ ฉีดลงไปบริเวณที่มีคราบเลือด (ที่พึ่งเปรอะใหม่ๆ) ปล่อยไว้ 2-3 ชม. แล้วนำผ้าชุบน้ำเย็นซับ ตามด้วยผ้าแห้งอีกรอบเพื่อกำจัดความชื้น เท่านี้ที่นอนก็เหมือนใหม่อีกครั้งแล้วค่ะ

4. น้ำยาล้างจานในบ้าน

วิธีทำความสะอาดคราบประจำเดือนบนที่นอนที่ติดฝังแน่นอีกวิธีง่ายๆคือ ให้ใช้น้ำยาล้างจาน 1ช้อนโต๊ะ ใส่ลงไปในน้ำสะอาดเย็น ๆ 2ถ้วย ตีให้มีฟองนิดหน่อย หยิบผ้าขนหนู (แนะนำว่าสีขาวเพื่อให้เห็นคราบชัด) ชุบไปในน้ำที่ผสมแล้ว นำไปซับบนคราบเลือด ทิ้งไว้สักพักให้นำแปรงสีฟันไม่ใช้แล้ว ค่อยๆ ขัดจนคราบเริ่มจางลง จากนั้นนำผ้าขนหนูอีกผืนชุบน้ำเย็นแล้วซับให้บ่อย จนสังเกตเห็นว่าที่นอนไม่มีคราบเลือดแล้ว จึงค่อยใช้ผ้าแห้งไล่ความชื้นอีกรอบ

ทั้ง 4 วิธีที่ Hurryclean แนะนำมานี้เป็นวิธีทำความสะอาดคราบเลือด คราบประจำเดือนแบบง่ายๆ ที่สาวๆทุกคนนำไปใช้ได้จริง แต่ถ้าใครไม่สะดวก เวลาว่างน้อย ยุคนี้ก็มีทีมงานทำความสะอาดมืออาชีพ วัสดุอุปกรณ์ครบครัน คอยให้บริการอำนวยความสะดวกด้วยเช่นกัน ราคาไม่แรงอย่างที่คิด เหมือนได้ที่นอนนุ่ม ๆ ชิ้นใหม่ กลับคืนมาอีกครั้งเลยค่ะ
Scroll to Top