วิธีกำจัดคราบและกลิ่นฉี่ บนที่นอน และโซฟา

การฉี่ใส่ที่นอนและโซฟาสามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ว่ากับ ลูกน้อย ผู้สูงอายุ หรือสัตว์เลี้ยง ส่งผลให้เกิดปัญหาคราบและกลิ่น กลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรครอบตัว แต่ทุกปัญหามีทางแก้เสมอ

วันนี้ Hurryclean มีวิธีกำจัดคราบ กลิ่นฉี่ บนที่นอนและโซฟามาแชร์ทุกท่าน ถ้าอยากรู้กันแล้วว่าต้องทำอย่างไร ไปติดตามกันเลยค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมเมื่อต้องการทำความสะอาดคราบฉี่

คราบฉี่ถือเป็นคราบที่ต้องทำความสะอาดให้เร็วที่สุด เพื่อลดการเกิดคราบฝังลึก แต่ก่อนที่จะไปศึกษาวิธีทำความสะอาด รวมถึงการกำจัดกลิ่นฉี่ ก่อนอื่นต้องเตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดให้ครบ ได้แก่ เครื่องดูดฝุ่น, น้ำเปล่า, เบกกิ้งโซดา, สบู่, น้ำยาล้างจาน และผ้าขนหนู

วิธีการทำความสะอาดคราบฉี่บนที่นอน และโซฟา

1. เริ่มต้นผสมน้ำยา

เริ่มแรกให้ผสมน้ำยา โดยแบ่งน้ำยาออกเป็น 2 ส่วน คือ
ส่วนที่ 1 : เบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะ + ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1 ถ้วยตวง พร้อมหยดน้ำยาล้างจานลงไป 2 หยด
ส่วนที่ 2 : ผสมน้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ และผงซักฟอก 3 ช้อนโต๊ะ

2. ดูดฝุ่น แล้วฉีดน้ำยาที่ผสมไว้บริเวณคราบ บนที่นอน หรือโซฟา

หลังจากเตรียมผสมน้ำยาทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ให้ดูดฝุ่นออกไปจากที่นอน หรือโซฟา เพื่อไม่ให้ฝุ่น, สิ่งสกปรกที่เป็นชิ้น สร้างความเกะกะในระหว่างทำความสะอาด
จากนั้นให้นำน้ำยาที่ผสมไว้แล้ว ฉีดไปที่คราบฉี่ไม่ว่าจะบนที่นอน หรือโซฟา ทิ้งไว้รอจนกว่าน้ำยาจะแห้ง

3. จัดการล้างน้ำยาให้เรียบร้อย

หลังจากน้ำยาที่ฉีดลงไปแห้งแล้ว ให้นำน้ำยาส่วนที่ 2 มาทาไปบนคราบ แต่อย่าให้เปียกเกินไป ทิ้งเอาไว้ 30 นาที จากนั้นเอาผ้าขนหนูมาซับบริเวณคราบอีกครั้ง

4. โรยผงเบกกิ้งโซดา

สุดท้ายเมื่อซับน้ำยา ดูดฝุ่นกันไปแล้ว บนที่นอนหรือ โซฟาจะมีความชื้นหลงเหลืออยู่ ให้นำเบกกิ้งโซดาโรยบนที่นอนและโซฟาให้ทั่ว ทิ้งไว้สักพัก จากนั้นนำเครื่องดูดฝุ่นมาดูเอาสิ่งสกปรกออกเป็นอันจัดการคราบฉี่เสร็จสิ้น

โดยส่วนมากการใช้วิธีกำจัดคราบฉี่ข้างต้น จะช่วยจัดการกลิ่นอับและกลิ่นฉี่ได้ด้วย แต่ถ้ายังมีกลิ่นไม่พึงประสงค์หลงเหลืออยู่ แนะนำให้ใช้น้ำยาขจัดกลิ่น
หรือน้ำยาทำความสะอาดมาฉีดดับกลิ่นอีกครั้ง พร้อมเอาพัดลมเป่าเพื่อไม่ให้เกิดความชื้นและกลิ่นอับตามมา

Scroll to Top